Phần mềm CRM hoạt động như thế nào?

0
5

Phần mềm quản lý bất động sản CRM được biết đến như một giải pháp cho hoạt động quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, nó còn giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt cơ hội và đặc biệt là những cơ hội sẽ hình thành trong tương lai một cách nhanh chóng.

Nhưng bạn có biết phần mềm CRM hoạt động như thế nào không? Mọi thắc mắc xin vui lòng đọc bài viết sau để TriAnh Solutions giúp bạn giải đáp.

được biết đến như một giải pháp cho hoạt động quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp
được biết đến như một giải pháp cho hoạt động quản lý quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp

ngày nay CRM là Bí mật được tạo ra từ 5 điểm chính: Bán hàng – Tiếp thị – Dịch vụ – Phân tích – Hợp tác. Khi bắt đầu, chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào và trong đó, chúng ta phải luôn đặt khách hàng làm trung tâm.

Bán hàng CRM – Tư vấn bán hàng

Trong 5 quy trình mà chúng tôi đã liệt kê ở trên cho bạn. Thì CRM Bán hàng được coi là nhiệm vụ cốt lõi xuyên suốt quá trình hoạt động của CRM. Các công việc thực hiện trong nghiệp vụ bán hàng có thể kể đến như: Giao dịch, email, bán hàng, nhãn thư, đặt lịch hẹn, báo giá, hợp đồng, quản lý công nợ, thu tiền…

CRM Marketing – Tiếp thị truyền thông Truyền thông

Tính đến thời điểm hiện tại, Marketing là ngày càng khẳng định được vai trò và tầm quan trọng của mình trong việc tìm kiếm và giúp khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. .

Sau khi khách hàng biết đến và mua sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi thì sẽ có giao dịch. Tiếp theo, doanh nghiệp chắc chắn cần xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả để thuyết phục khách hàng mua nhiều sản phẩm của doanh nghiệp.

CRM Marketing được thiết kế bao gồm một loạt các hoạt động như: tạo chiến dịch, chọn tham gia, tự động hóa (email, sms…) rất linh hoạt và hiệu quả.

 CRM hoạt động như một vòng tròn khép kín được tạo thành từ 5 điểm chính
CRM hoạt động như một vòng tròn khép kín được tạo thành từ 5 điểm chính

Dịch vụ CRM – Chăm sóc khách hàng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng rất quan trọng trong doanh nghiệp. Vì đó là một trong những khâu quan trọng quyết định khách hàng có tiếp tục quay lại mua hàng trong những lần sau hay không. Tuy nhiên, trên thực tế, ở một số doanh nghiệp hiện nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng này vẫn chưa thực sự được chú trọng. Dẫn đến ngày càng ít khách hàng hơn, kể cả những khách hàng thân thiết trước đây.

Theo đó, phần mềm CRM có chức năng Dịch vụ CRM chắc chắn là công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất có thể. Khi khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm của công ty, nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân các ngày lễ (ngày thành lập doanh nghiệp, ngày lễ quốc khánh, …), gửi tin nhắn hoặc email chúc mừng. , hoặc giải đáp chi tiết các thắc mắc liên quan đến sản phẩm của khách hàng…

Tất cả những quy trình này không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Mục đích cao nhất là giữ chân khách hàng, giới thiệu đến những khách hàng khác, nâng tầm thương hiệu trên thị trường.

CRM Analytics – Phân tích

khách hàng Quá trình phân tích CRM này dựa trên thông tin về tất cả khách hàng được lưu trữ trên CRM bao gồm cả lịch sử mua hàng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá và phân tích thói quen, hành vi mua sắm của nhóm khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Những công việc này sẽ là nền tảng quan trọng phục vụ trực tiếp cho công việc Tiếp thị, Bán hàng hay Dịch vụ khách hàng (chăm sóc khách hàng) sau này của chính doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống phân tích CRM còn giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch tiếp thị, số lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng khách hàng tiềm năng, các kênh tạo doanh số, …

CRM Collaborative – Quan hệ khách hàng

doanh nghiệp được cung cấp khả năng tương tác với khách hàng bằng cách tích hợp điện thoại, email, fax, sms, bưu điện, gặp trực tiếp … Ngoài các kênh liên hệ trực tiếp trên, phần mềm CRM còn hỗ trợ việc tương tác giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng trở nên nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt hơn rất nhiều .

CRM cộng tác là một giải pháp hiệu quả liên kết mọi người, các quy trình và dữ liệu với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của họ tốt hơn.

Trong 5 bước này, chúng ta có thể bắt đầu từ bất cứ bước nào chúng ta muốn. Để sử dụng CRM thành công, chúng ta phải xây dựng một quy trình bên ngoài tốt và khi áp dụng vào CRM thì khả năng thành công sẽ rất cao. Đặc biệt, thái độ và khả năng lãnh đạo của CEO tại mỗi doanh nghiệp cũng góp phần quan trọng quyết định mức độ nghiêm túc khi triển khai phần mềm CRM vào công việc của mỗi nhân viên.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here